Đức được mệnh danh là Trái tim của Châu Âu, nơi có di tích lịch sử lừng danh toàn thế giới. Khi đặt chân đến đây, du khách sẽ mê mẫn với những kiến trúc cổ xưa, những tòa lâu đài tráng lệ, thung lũng và rừng xanh rộng lớn.



Nước Đức được mệnh danh là “trái tim của Châu Âu” với bề dày lịch sử và nền văn hóa độc đáo là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách. Khi du lịch Đức, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tòa lâu đài tráng lệ, những kiến trúc cổ xưa, những thung lũng rộng lớn và những cánh rừng xanh bạt ngàn. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những địa điểm nổi tiếng tại nước Đức xinh đẹp này nhá!


Tổng hợp 21 địa điểm du lịch Đức được yêu thích nhất năm 2023


Top 21 địa điểm du lịch tại Đức thu hút du khách nhất


Thủ đô Berlin


Một trong những địa điểm nổi tiếng tại Đức đó chính là thủ đô Berlin. Nơi đây, có các công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử của thế kỉ 20, cảnh quan thiên nhiên đa dạng, cùng những dấu tích của Thế chiến thứ 2 còn sót lại. Khi đến thủ đô Berlin du khách nhất định phải ghé thăm một số địa điểm du lịch Đức nổi tiếng như: Bức tường Berlin, Cổng thành Brandenburger Tor, Đài tưởng niệm Holocaust, Tòa nhà Quốc hội Reichstaggebaüde,…Ngoài ra, thành phố này còn có rất nhiều di tích lịch sử nhỏ và 170 bảo tàng lưu giữ tái hiện nền văn minh cổ đại và lịch sử của nước Đức.

Thủ đô Berlin là địa điểm lý tưởng để các cặp đôi, gia đình trẻ trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ bên sông Spree thơ mộng, khám phá phố thị đời sống của người dân bản xứ và tham quan vườn động thực vật phong phú tại công viên Gesundbrunnen với các loài hoa khoe sắc, lâu đài Charlottenburg cổ kính,…Còn đối với những người hâm mộ bóng bá khi đến thăm Berlin, Đức thì không thể nào bỏ qua sân vận động Olympic, một địa danh có hơn 80 năm lịch sử.


Thành phố Munich


Sự đối lập giữa vẻ đẹp cổ điển và nhịp sống hiện đại là một trong những yếu tố khiến thành phố Munich thuộc bang Bavaria trở thành điểm đến thu hút du khách. Nơi đây, có các cung điện, nhà thờ cổ kính, bức tường thời trung cổ mang đậm dấu ấn lịch sử nhưng cũng có các tòa nhà cao tầng, trung tâm mua sắm hiện đại. Sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này đã tạo nên một thành phố độc đáo và hấp dẫn.

Thành phố Munich lưu giữ nhiều công trình lịch sử từ cổ kính như cung điện München, lâu đài Nymphenburg, lâu đài Neuschwanstein đến hiện đại như quảng trường Đức Mẹ Marienplatz, bảo tàng Deutsche Museum, sân vận động Allianz Arena, tòa thị chính Munich,…


Thành phố Munich được biết đến như là một trung tâm kinh tế văn hóa và giao thông quan trọng của nước Đức


Thành phố Hamburg


Thành phố cảng Hamburg với vị trí đắc địa bên bờ biển Baltic là trung tâm kinh tế và giao thông quan trọng của Đức. Nơi đây, còn là địa điểm du lịch Đức nổi tiếng với các hoạt động mua bán đường thủy sôi động, các trung tâm thương mại sầm uất, các công trình kiến trúc Baroque, quảng trường rộng lớn, các tác phẩm tượng đồ sộ, bờ hồ Alster với bức tượng người khổng lồ tắm tiên và khu phố St.Pauli sôi động. Khách du lịch quốc tế đến với thành phố cảng Hamburg để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc đồng thời trải nghiệm nhịp sống hối hả và các hoạt động vui chơi thú vị.


Thành phố Dresden


Thành phố Dresden là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và nhịp sống hiện đại. Nơi đây, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên từ chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Baroque tuyệt đẹp đến tận hưởng cuộc sống sôi động của một thành phố lớn. Đến thăm Dresden, du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp độc nhất vô nhị của thành phố này. Từ khung cảnh sông núi hiền hòa đến các công trình kiến trúc Baroque và các tượng đồng được chế tác điêu luyện tất cả đều mang đến cho du khách những cảm nhận khó quên.


Thành phố Hannover


Hannover là một trong những thành phố lớn nhất của nước Đức, nằm bên bờ sông Leine xinh đẹp. Khi đến thăm Hannover, du khách không thể bỏ qua tòa thị chính Hannover ở trung tâm thành phố. Thành phố này còn được biết đến là nơi tổ chức nhiều triển lãm và hội chợ, trong đó có CeBIT và Hannover là hai sự kiện nổi tiếng nhất. Ngoài ra, du khách còn có thể tận hưởng không khí trong lành và vui vẻ ở vườn thú Hannover, nơi có nhiều loài động vật đáng yêu. Vào mùa đông, du khách còn có cơ hội trải nghiệm WinterZoo – một khu vực dành cho các hoạt động trượt tuyết thú vị. Hannover chính là một điểm đến lý tưởng cho du lịch bên dòng sông Leine.


Thành phố Cologne


Khách du lịch không thể cưỡng lại sức hút của thành phố Cologne với vẻ hoài niệm của kiến trúc trung cổ và nhịp sống năng động của các hoạt động nghệ thuật, hội chợ, triển lãm,…Thành phố Cologne là điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều địa điểm tham quan khám phá và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm độc đáo. Một số địa điểm nổi tiếng tại đây bao gồm nhà thờ chính tòa Köln, bảo tàng sô cô la, cầu khóa tình yêu Hohenzollern, bảo tàng tư liệu các phần còn sót lại của Đức Quốc xã,…


Thành phố Cologne hấp dẫn nhiều du khách với vẻ đẹp êm đềm của sông nước và những ngôi nhà gỗ


Cung Cộng hoà


Cung Cộng hòa là một biểu tượng của Berlin nằm bên bờ sông Spree. Với 9872 bóng đèn khổng lồ, nơi đây là một điểm tham quan hấp dẫn trong tour Đức thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Cung Cộng hòa là một địa điểm lý tưởng để trải nghiệm những điều tốt nhất của Berlin từ giải trí đến nghệ thuật và văn hóa.


Rừng Đen – Schwarzwald


Rừng Đen là một dãy núi có nhiều cây ở phía tây nam nước Đức. Nó được bao bọc bởi các thung lũng Rhine ở phía tây và phía nam. Đỉnh cao nhất của Rừng Đen là Feldberg, với độ cao 1.493 mét. Khu vực này có chiều dài khoảng 200 km và rộng khoảng 60 km, với diện tích khoảng 12.000 km2. Tên gọi Rừng Đen xuất phát từ thời La Mã. Người La Mã gọi những ngọn núi dày đặc rừng là Silva Nigra, nghĩa là “Rừng đen”. Tên gọi này bắt nguồn từ sự phát triển dày đặc của các loài cây lá kim trong rừng, khiến cho hầu hết ánh sáng trong rừng bị chặn.


Núi Zugspitze Massif


Thuộc dãy núi Wetterstein, Zugspitze Massif là ngọn núi cao nhất của Đức với độ cao lên tới 2962m. Nơi đây, có khí hậu khắc nghiệt và phong cảnh hùng vĩ được bao bọc bởi những thung lũng sâu thẳm. Nếu muốn ngắm nhìn toàn cảnh núi Zugspitze Massif du khách có thể lựa chọn hai phương tiện là cáp treo hoặc tàu hỏa Bayerische Zugspitzbahn. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể trải nghiệm mùa đông ở đây bằng cách đi trên xe tuyết và cảm nhận sự se lạnh của không khí. Đây là một hoạt động thú vị và độc đáo giúp du khách có những kỷ niệm khó quên khi đến với vùng núi Zugspitze Massif.


Vườn thú Berlin


Vườn thú Berlin là một địa điểm hấp dẫn trong tour du lich Duc nơi du khách có thể tìm hiểu về thế giới động vật. Nơi đây, có một bộ sưu tập động vật phong phú với hơn 1.500 loài bao gồm cả những loài quý hiếm và đang bị đe dọa. Ngoài ra, vườn thú còn có nhiều hoạt động giải trí khác như khu công viên thủy sinh và các chương trình biểu diễn động vật. Mỗi năm, vườn thú Berlin thu hút khoảng 2,6 triệu lượt khách du lịch.


Đảo Rugen


Rügen là hòn đảo lớn nhất nước Đức được ví như thiên đường với vẻ đẹp cổ kính và yên bình. Nơi đây, có nhiều điểm tham quan hấp dẫn bao gồm ngọn hải đăng cổ của lâu đài Slavic và làng chài đẹp như cổ tích. Du khách có thể nhờ người dân địa phương dẫn đường để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon khi đến đây.

Điểm khởi đầu cho chuyến du lịch đảo Rügen là đô thị Stralsund. Hòn đảo được kết nối với đất liền bằng đường bộ và đường sắt qua tuyến đường đắp cao Rügen và cầu Rügen. Phá Strelasund rộng hơn 2 km, có chiều dài tối đa 51,4 km, chiều rộng lớn nhất là 42,8 km và có diện tích 926 km². Vùng bờ biển của Rügen có nhiều vịnh, cùng các bán đảo và mũi đất nhô ra. Vườn quốc gia Jasmund được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào tháng 6 năm 2011. Rügen được nhiều du khách biết đến với cảnh quan đa dạng, đặc biệt là những bãi biển cát kéo dài.


Vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ của đảo Rugen huyền thoại ở Đức


Hồ Bodensee


Hồ Bodensee, còn được gọi là hồ Constance, là một hồ lớn nằm ở chân núi phía Tây dãy Alps. Hồ có diện tích 536 km², bao gồm ba bộ phận chính là: Obersee (hồ trên), Untersee (hồ dưới) và một phần sông Rhine gọi là Seerhein. Hồ nằm giữa ba quốc gia là Đức, Thụy Sĩ và Áo, vì vậy còn được gọi là “Vùng không biên giới”. Hồ Bodensee là một địa điểm du lịch hấp dẫn nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những giá trị lịch sử văn hóa lâu đời. Du khách có thể tham quan bảo tàng ngoài trời Stilthouse để khám phá về cách sinh hoạt của người dân bản xứ từ 6000 năm trước.


Devil’s Bridge


Cầu Devil là một công trình kiến trúc đặc biệt được xây dựng vào năm 1860, nằm trong công viên Kromlau ở Đức. Công viên này là một trong những công viên cảnh quan lớn nhất và đẹp nhất ở Đức, có diện tích khoảng 200 ha. Cầu Devil là điểm nhấn của công viên, với thiết kế độc đáo bằng những tảng đá bazan xếp chồng lên nhau để tạo thành một cung bán nguyệt bắc qua một hồ nước. Hồ nước này được gọi là Rakotzsee, có nguồn gốc từ tiếng Sorbia có nghĩa là “hồ đá”.

Khi mặt nước hồ trong vắt, chiếc cầu Devil tạo ra một hiệu ứng kỳ diệu. Cung bán nguyệt của cầu phản chiếu dưới mặt nước như một nửa vòng tròn khác, hoàn thiện một vòng tròn tuyệt đẹp. Đây là một trong những hình ảnh nổi tiếng nhất của Đức, được nhiều du khách du lich Duc và nhiếp ảnh gia săn đón. Cầu Devil cũng mang một ý nghĩa huyền bí, theo truyền thuyết, người xây dựng cầu đã ký hợp đồng với quỷ để hoàn thành công trình.


Lâu đài Neuschwanstein


Lâu đài Neuschwanstein là một công trình kiến trúc nằm ở làng Schwangau gần Füssen phía nam Đức. Được Vua Ludwig II của Bayern xây dựng theo phong cách hoàng gia. Đây là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Đức. Lâu đài này, còn được gọi là “Lâu đài trong truyện cổ tích” bởi các công ty du lịch.

Lâu đài Neuschwanstein là nguồn cảm hứng cho “lâu đài nàng công chúa ngủ” trong công viên Walt Disney. Gần đó là Lâu đài Hohenschwangau nơi Ludwig II sống với gia đình vào mùa hè khi ông còn trẻ. Lâu đài Neuschwanstein là một địa điểm du lịch tuyệt vời ở Đức nơi du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc và cảnh quan tuyệt vời.


Công viên giải trí Europa


Europa-Park là một công viên giải trí khổng lồ ở Rust. Là công viên chủ đề lớn nhất ở Đức và lớn thứ hai ở Châu Âu chỉ sau Disneyland Paris. Với diện tích gần 1 triệu m2 và được chia thành 17 khu vực theo các nước của Liên minh Châu Âu. Nơi đây, có thể đón tới 60.000 khách du lịch mỗi ngày. Đây là điểm đến du lịch tuyệt vời cho mọi lứa tuổi, với nhiều trò chơi hấp dẫn từ tàu lượn siêu tốc đến nhà ma ám. Nơi đây, cũng có nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật từ xiếc đến nhạc kịch. Năm 2014, Europa-Park được trao giải thưởng Golden Ticket Awards cho công viên giải trí tốt nhất thế giới.


Công viên Treptow


Công viên Treptow là một điểm đến du lịch hấp dẫn trong tour Duc ở Berlin, nơi du khách có thể tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thành phố. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những đài tưởng niệm hùng vĩ vinh danh các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô và khám phá khu vườn bách thú rộng lớn.


Công viên Treptower nơi lưu giữ ký ức về Chiến tranh thế giới thứ hai


Cảng Lubeck


Lubeck là một thành phố cảng ở Đức được thành lập vào giữa thế kỷ 12. Thành phố này nhanh chóng trở thành cảng biển lớn nhất của đất nước và vẫn còn lưu giữ những công trình kiến trúc thời trung cổ khiến nó trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn.

Đến Lubeck, du khách có thể hòa mình vào khung cảnh lịch sử cổ kính của những con phố cũ nhỏ hẹp chiêm ngưỡng các công trình di tích được xây dựng từ thế kỷ 12 hoặc ghé thăm ngôi nhà của nhà văn Thomas Mann – người từng đoạt giải Nobel văn học năm 1929. Ngoài ra, thành phố này còn nổi tiếng với các sản phẩm bánh kẹo, rượu vang, chắc chắn sẽ khiến tour du lịch Đức thêm phần trọn vẹn.


Khối núi Zugspitze


Zugspitze là một dãy núi nằm giữa biên giới Đức và Áo được bao quanh bởi các thung lũng dốc. Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của khu vực này du khách có thể đi tàu Tiroler Zugspitzbahn đến trạm Zugspitzkamm ở độ cao 2.805 m. Từ đây, du khách có thể đi cáp treo đến trạm Zugspitz-Westgipfel ở độ cao 2.950 m để ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp. Một điểm nhấn của hành trình là đi bộ qua đường hầm dài 800 m với các cửa sổ để chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ.


Miniatur Wunderland


Miniatur Wunderland là một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích xe lửa và các phương tiện giao thông khác, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa. Nơi đây, là một bảo tàng trưng bày những mô hình thu nhỏ của các địa danh nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới, được chế tạo tỉ mỉ và sống động. Miniatur Wunderland là một trong những điểm du lịch thu hút du khách nhất ở Đức. Du khách có thể chiêm ngưỡng những mô hình của Hamburg, Berlin, Venice, Las Vegas, hay Thụy Sĩ, với những chi tiết chân thực và độc đáo. Ngắm nhìn những chuyến xe lửa, máy bay, tàu thủy, hay xe hơi di chuyển trên những đường ray, đường bộ, hay không trung. Và còn có hội tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của các quốc gia qua những mô hình này.


Bảo tàng lịch sử Đức


Bảo tàng lịch sử Đức là nơi giới thiệu về quá khứ và hiện tại của Đức qua nhiều hiện vật quý giá. Du khách có thể tìm hiểu về lịch sử của Đức từ thời kỳ cổ xưa cho đến thời đại hiện đại, từ văn hóa, chính trị, xã hội, kinh tế, đến nghệ thuật, khoa học và tôn giáo. Du khách cũng có thể ghé thăm nhà hát Maxim Gorki một trong những nhà hát lâu đời và nổi tiếng nhất ở Berlin. 


Nơi đây, đã từng là sân khấu của nhiều vở kịch kinh điển và hiện đại. Du khách cũng không nên bỏ qua trường Đại học Tổng hợp Humboldt một trong những trường đại học hàng đầu của Đức và thế giới. Đây từng là nơi học tập và giảng dạy của nhiều nhân vật lỗi lạc của Đức và thế giới, như nhà triết học Hegel, Karl Marx, Albert Einstein, hay Otto von Bismarck.


Bảo tàng Quốc gia Đức nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật và hiện vật Đức lớn nhất


Hồ Hintersee


Bavaria là một vùng đất có vẻ đẹp như trong mơ, như trong cổ tích. Đến Bavaria, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của vùng trung nguyên yên bình nằm dưới chân dãy Alps. Nơi đây, có những con suối êm đềm những ngôi nhà gỗ lâu đời bên những cánh đồng hoa rực rỡ.

Bavaria còn là nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa nổi tiếng của Đức. Du khách có thể thăm quan những lâu đài hoành tráng, những nhà thờ cổ kính, những bảo tàng phong phú, hay những lễ hội sôi động. Du khách cũng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống và đặc sản của Bavaria như bánh pretzel, xúc xích, hay bia. Bavaria là một điểm du lịch tuyệt vời để khám phá và trải nghiệm.

Du lịch là nhu cầu chung của mọi người để xả stress, giải tỏa mệt mỏi. Đức là một quốc gia đang phát triển du lịch mạnh mẽ với cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt đa dạng đời sống văn hóa tinh tế lịch sử huy hoàng, vĩ đại, chắc chắn du khách sẽ tìm được nhiều địa điểm du lịch Đức nổi tiếng khi chọn đất nước này cho chuyến vi vu sắp tới của mình. Với những thông tin trên Công ty du lịch mong rằng du khách sẽ tận hưởng được niềm vui khi đi du lịch.